Vài nét về Trung tâm bồi dưỡng công chức viên chức

Giới thiệu về Trung tâm Bồi dưỡng công chức viên chức

 
 
I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH
1. Đặc điểm, tình hình: 
- Địa chỉ: Số 193, phố Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nộ
Điện thoại: (04) 3 6440508 Fax: (04) 3 6440508;
- Quá trình thành lập và phát triển;
Trung tâm Bồi dưỡng công chức viên chức được thành lập theo Quyết định 58/2008/ QĐ-TCBTMTW ngày 21 tháng 2 năm 2008 của Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thương mại Trung ương (nay là Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương).
Từ khi thành lập đến nay, hàng năm Trung tâm Bồi dưỡng công chức viên chức đã đào tạo, bồi dưỡng cho hàng nghìn lượt cán bộ, công chức của Bộ và nhận được nhiều danh hiệu thi đua và khen thưởng của Nhà trường, của Bộ Thương mại (và Bộ Công Thương).
- Chi bộ Đảng: Chi bộ Bồi dưỡng
2. Chức năng, nhiệm vụ:
Chức năng:
 Quản lý và tổ chức thực hiện công tác bồi dưỡng về lý luận chính trị, quản lý Nhà nước, nâng cao trịnh độ chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật kiến thức cho cán bộ, công chức ngành Công Thương.
Nhiệm vụ: 
- Khảo sát, nắm bắt nhu cầu từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức; tổ chức xây dựng các chương trình bồi dưỡng phù hợp;
- Tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng cán bộ công chức do Bộ giao;
- Quản lý chứng chỉ, làm thủ tục và cấp chứng chỉ bồi dưỡng cho cán bộ công chức hoàn thành các khóa học;
- Xây dựng đội ngũ cộng tác viên làm  công tác giảng dạy;
- Làm báo cáo về công tác bồi dưỡng hàng quý, năm theo yêu cầu của Bộ.
 
II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC
 
             Nhận thức rõ nhiệm vụ chính trị của Trung tâm Bồi dưỡng công chức viên chức  nói riêng và của Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương nói chung nên công tác bồi dưỡng luôn được quan tâm, tập trung mọi nỗ lực thực hiện để đạt hiệu quả nhất. Trung tâm được Nhà trường giao cho triển khai chương trình bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế cho cán bộ công chức viên chức ngành Công Thương theo quyết định 137/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
               Mặc dù bước đầu còn không ít khó khăn về giáo viên, giáo trình, tài liệu nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ, sự giúp đỡ phối hợp chặt chẽ của các Cục, Vụ, Viện chức năng, của các đơn vị, ban ngành địa phương, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ viên chức của Trung tâm. Riêng trong 2 năm từ 2010 – 2011 chương trình bồi dưỡng nâng cao về Hội nhập kinh tế quốc tế Trung tâm đã tổ chức được 225 lớp với tổng số 25.680 lượt người tham dự và chương trình bồi dưỡng nâng cao kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế đã kết thúc vào năm 2011 theo Quyết định 137/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
               Bên cạnh đó Trung tâm cũng triển khai thực hiện tốt chương trình bồi dưỡng chuyên sâu về hội nhập kinh tế quốc tế theo hình thức kết hợp đào tạo trong và ngoài nước và được đánh giá cao. Từ năm 2010 đến nay đã tổ chức được 11 lớp đào tạo trong nước cho 274 lượt người tham dự và tổ chức 8 đoàn đi học tập ở các nước: Anh, Úc, Hòa Kỳ, Thụy Sỹ, Hàn Quốc… cho 87 lượt người tham dự. Trong những năm tới Trung tâm sẽ phấn đấu tổ chức nhiều chương trình đi học tập ở nước ngoài hơn nữa giúp cho cán bộ, viên chức ngành Công Thương lĩnh hội được kinh nghiệm từ các nước tiên tiến trong nhiều lĩnh vực để góp phần vào sự phát triển chung của ngành Công Thương của nước nhà.
                Đối với các chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo yêu cầu của Bộ Công Thương, Trung tâm đã thực hiện tốt công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, bảo vệ chính trị nội bộ, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra, các chương trình quản lý nhà nước chương trình chuyên viên, chuyên viên chính và chuyên viên cao cấp, bồi dưỡng nghiệp vụ nguồn thương vụ, bồi dưỡng văn hóa công sở,  chương trình bồi dưỡng quản lý thị trường… và tổ chức các lớp tập huấn và các hội nghị tập huấn như tập huấn hè cho cán bộ giáo viên các trường thuộc Bộ Công Thương, tập huấn bảo vệ chính trị nội bộ, tập huấn công tác tổ chức cán bộ cho cho cán bộ, viên chức ngành Công Thương, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ của ngành có chuyên môn cao, thường xuyên được cập nhật kiến thức mới đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong 3 năm, Trung tâm Bồi dưỡng công chức viên chức  đã tổ chức được 37 lớp tập huấn và hội nghị tập huấn cho 4.642 lượt người tham dự, 
 
              Những năm qua, nhờ có sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, TTrung tâm Bồi dưỡng công chức viên chức đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, luôn là một trong những đơn vị có thành tích tốt và được tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua và khen thưởng của Công đoàn Công Thương Việt Nam, Bộ Công Thương và của Nhà trường .
              Lãnh đạo và cán bộ của Trung tâm luôn hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chấp hành tốt các nội quy, quy định của Nhà trường.
              Chi bộ Bồi dưỡng nhiều năm liền đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch-vững mạnh".
 
III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG7
1. Danh hiệu thi đua:
Tập thể lao động xuất sắc: 
Quyết định số 5146/QĐ-BCT ngày 16 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Công Thương
Tập thể lao động xuất sắc
Quyết định số 25/QĐ-BCT ngày 22 tháng 10 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Công Thương
        Tập thể lao động xuất sắc
Quyết định số 4910 /QĐ-BCT ngày 27 tháng 9 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Công Thương
        Tập thể lao động xuất sắc
Quyết định số 372 /QĐ-TCBCTTW ngày 09 tháng 8 năm 2012 của Hiệu trưởng trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương.
 
2. Hình thức khen thưởng:
 
Bằng khen
Quyết định số 305/QĐ-CĐCT ngày 17 tháng 9 năm 2008 của Ban Chấp hành Công đoàn Công Thương Việt Nam
        Bằng khen
Quyết định số 248/QĐ-CĐCT ngày 17 tháng 9 năm 209 của Ban Chấp hành Công đoàn Công Thương Việt Nam
       Bằng khen
Quyết định số 229/QĐ-CĐCT ngày 20 tháng 9 năm 2010 của Ban Chấp hành Công đoàn Công Thương Việt Nam
       Bằng khen
Quyết định số 5222/QĐ-BCT ngày 07 tháng 10 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Công Thương
       Bằng khen
Quyết định số 223/QĐ-CĐCT ngày 25 tháng 9 năm 2012 của Ban Chấp hành Công đoàn Công Thương Việt Nam
       Bằng khen
Quyết định số 5771/QĐ-BCT ngày 02 tháng 10 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Công Thương
 
Số lượt xem bài viết: 4039, Ngày cập nhật cuối cùng: 18/08/2016